Ngày mai, tôi sẽ hẹn hò với em của ngày hôm qua

Bên cạnh thế giới này còn tồn tại một thế giới khác. Em sống ở thế giới đó, với dòng thời gian ngược với bên này.

Cô ấy luôn khóc vào những thời điểm rất kỳ lạ. Lần đầu tiên nắm tay. Lần đầu tiên thay đổi cách xưng hô.

Hồi anh 5 tuổi, có một lần suýt chết đuối ở “Ao kho báu”, một người phụ nữ lạ đã cứu anh. Anh gặp lại cô ấy năm 10 tuổi, cô ấy đưa cho anh chiếc hộp khóa này nhờ anh cất giữ.

Hồi em 5 tuổi, em được một người đàn ông cứu sống. Em gặp lại người đó năm 15 tuổi và ghi lại câu chuyện anh ấy kể cho em vào một cuốn sổ.

Giờ giới nghiêm của em là 12h đêm.

[Phim điện ảnh] Ngày Mai Tôi Sẽ Hẹn Hò Với Em Của Ngày Hôm Qua

Đạo diễn: Takahiro Miki
Quốc gia: Nhật Bản
Ngày phát hành:17/12/2016

Takatoshi năm nay 20, Emi cũng vậy. Họ gặp nhau trên cùng một chuyến tàu khi tan trường và Takatoshi, một chàng trai vốn nhút nhát đã lấy hết dũng khí để đuổi theo và mở lời với cô gái mà cậu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Emi đồng ý và họ bắt đầu những buổi hẹn hò, với những câu chuyện đầu tiên về nhau, những cái nắm tay rồi dần thay đổi cách xưng hô như bao nhiêu cặp tình nhân khác. Takatoshi nhút nhát, Emi lại rất vui vẻ, khiến cho những buổi hẹn bắt đầu một cách rất dễ thương và dần dần trở nên ngọt ngào hơn. Khiến cho Takatoshi càng lúc càng cảm thấy Emi đúng là người mà cậu muốn được ở bên cạnh mãi mãi.

Chỉ cho đến khi Takatoshi tình cờ nhặt lấy cuốn sổ tay mà Emi để quên tại nhà cậu, nó giống như một cuốn nhật ký, nhưng thời gian bắt đầu lại là thời điểm của 15 ngày nữa trong tương lai, qua từng trang sẽ lùi dần về cho tới hiện tại, tiếp tục về 15 ngày trước và trang cuối cùng của nhật ký là ngày đầu tiên anh gặp cô. Emi ghi vào đó những điều mà cô và Takatoshi sẽ làm, và đã làm.

“Giống như một cuốn kịch bản” – Takatoshi đã nghĩ như vậy.

Vậy cuốn sổ đó, là điều mà anh của năm 25 tuổi đã kể lại cho em?

Em vẫn luôn theo đuổi những điều trong đó?

Emi đã kể cho Takatoshi về một thế giới khác mà cô đang sống, với quỹ đạo thời gian trái ngược với thế giới của anh, hai thế giới cứ cách 5 năm mới lại giao nhau một lần. Hiện tại chúng ta đều 20, là người yêu của nhau. 5 năm nữa anh 25 tuổi, là tương lai của anh, nhưng đối với em đó là quá khứ, khi đó em 15 tuổi. Anh của năm 35 tuổi đã cứu sống em của năm 5 tuổi, và chính em của 15 năm về sau, theo như quỹ đạo thời gian trong thế giới của em đã cứu anh lên từ Ao kho báu.

1_HqgG6kM2AFGyi7DerM04_g

Takatoshi không muốn tin vào sự hoàng đường trong lời kể của Emi, nhưng chính chiếc hộp có khoá mà anh đang cầm trong tay lại là bằng chứng để chứng minh cho toàn bộ những gì mà Emi vừa kể. Người đã cứu anh lên từ Ao kho báu, anh gặp lại cô ấy vào năm 10 tuổi, cô đưa cho anh chiếc hộp khoá và hẹn lần sau gặp lại sẽ cùng nhau mở ra. Emi rút ra chiếc chìa khoá, tra vào ổ và lấy ra từ bên trong bức ảnh chụp của hai người cùng bố mẹ của Takatoshi, điều mà trong hiện tại này chưa từng xảy ra.

Liệu chúng ta cứ nhất định phải làm theo những gì đã ghi trong sổ hay sao? Cả việc anh sẽ cứu em, và em sẽ cứu anh trong tương lai?

Không phải em theo đuổi, mà là chúng ta theo đuổi, vận mệnh của chúng ta đang theo đuổi.

Nhưng như vậy sẽ rất đau đớn.

neko-fansub-jdrama-tomorrow-i-will-date-with-yesterdays-you-2016-1080p-bluray-x264-wiki-muxed-mkv_snapshot_00-41-12_2017-08-20_00-04-02

Takatoshi chưa thể chấp nhận được sự thật, rằng người mà anh hẹn hò ngày hôm nay, qua ngày mai đã không còn nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra, tất cả những gì mà cô biết đến đều chỉ dựa trên ghi chép của cuốn sổ, thậm chí ngay cả những ngày tiếp theo, cũng cần dựa vào những chi tiết trong cuốn “kịch bản” đó và cứ nhất nhất phải thực hiện theo nó.  Bởi ký ức của anh, ngày mai mới xảy ra với cô ấy. Còn ký ức của cô ấy, lại là những điều anh chuẩn bị đi qua. Takatoshi cảm thấy ngột ngạt với những gì đang diễn ra, anh đã bỏ đi khỏi cuộc hẹn để cho bản thân mình một chút không gian giữa sự hỗn loạn mà anh đang gặp phải. May mắn thay, cuối cùng anh đã nhớ ra rằng người trải qua sự hỗn loạn đó không chỉ có một mình anh, mà còn có cả Emi. Và còn hơn thế nữa, Emi chấp nhận là người đi ngược lại quỹ đạo của mình để đổi lấy 30 ngày ngắn ngủi bên nhau, cô chấp nhận một tình yêu đi từ sự thân thiết, ngọt ngào dần dần trở thành hai người xa lạ, thay vì thuận chiều từ những người xa lạ dần dần trở nên thân thiết. Điều đó thậm chí càng đau đớn hơn.

Thế nhưng cô ấy đã luôn mỉm cười

Emi luôn khóc vào những thời điểm rất kỳ lạ. Lần đầu tiên nắm tay. Lần đầu tiên thay đổi cách xưng hô. Bởi đối với cô ấy, đó là lần cuối.

Emi được cho là người đã bắt đầu câu chuyện, nhưng tất cả những gì mà cô làm đều là bởi được nghe Takatoshi của năm 25 tuổi kể lại. Takatoshi năm 25 tuổi chẳng phải không cần kể cho Emi nghe toàn bộ câu chuyện nữa có phải sẽ ổn không? Nhưng khi đó Takatoshi đã gặp, đã yêu và đã được Emi của năm 20 tuổi giải thích mọi mâu thuẫn về thời gian giữa hai thế giới. Bởi vậy

Thực ra, chúng ta là một

Kết thúc của bộ phim vẫn là tiếc nuối, vì lẽ đương nhiên hai nhân vật chính không thể có một thành quả cho tình yêu ngang trái của mình. Nhưng đổi lại, xuyên suốt cuộc đời mình, họ vẫn luôn luôn bắt gặp sự hiện diện của người kia, một mối nhân duyên kỳ lạ gắn số mệnh của những con người bất kỳ với nhau và chẳng thể tách rời.

Tomorrow-I-Will-Date-with-Yesterdays-You3

Người Nhật có rất nhiều bộ phim về thời gian, về thế giới song song và có lẽ qua bao nhiêu những câu chuyện như thế thì người ta vẫn nhìn thấy một niềm tin mãnh liệt của người Nhật, và có lẽ cả người châu Á vào một sợi dây vô hình mang tên duyên phận.

Phật dạy rằng: kiếp trước ngoái đầu nhìn năm trăm lần thì kiếp này mới được ngang qua mặt nhau.

Sợi dây vô hình đó, người ta không cách nào nhìn thấy, nhưng không có nghĩa nó không tồn tại. Mỗi sự xuất hiện của một người trong cuộc đời chúng ta đều có ý nghĩa của riêng nó, dù nhiều dù ít, hoặc ít nhất, có thể hiểu rằng ở kiếp trước chúng ta đã ngoái lại nhìn nhau năm trăm lần.

Ai có thể biết được rằng chàng trai mà bạn thầm mến trong lớp học thêm, lại không phải là anh chàng tối qua vừa khiến bạn rung động ở một nơi xa lạ, lại không phải là một người nào đó trong tương lai sẽ ở bên bạn trọn đời. Có thể tất cả chỉ là một người duy nhất, xuyên qua những không gian và dòng thời gian khác nhau, gặp ta ở những thời điểm khác nhau trong thế giới của riêng ta, cũng giống như Takatoshi và Emi.

Chúng ta sẽ còn gặp lại chứ?

Có chứ, hẹn gặp lại ngày mai nhé!

2 thoughts on “Ngày mai, tôi sẽ hẹn hò với em của ngày hôm qua

Leave a comment